Danh mục sản phẩm

Lệnh CJ điều khiển lưu trình trong PLC Mitsubishi

09/08/2016 3:18:43 CH
Lệnh này có hiệu quả rất lớn trong một chương trình điều khiển có nhiều sự lựa cho hoạt động khác nhau, và được gọi là lệnh nhảy có điều kiện. Giống như các tác vụ khác, điều kiện nhảy có thể là một nhánh logic đơn giản hay phức tạp

Tên lệnh

Chức Năng

Toán hạng



D

CJ

(Conditional Jump)

Nhảy đến vị trí con trỏ đích xác định

Con trỏ đích hợp lệ

(P0 – P63)

Trong lập trình truyền thống trên máy tính, một trong các chức năng mạch là khả năng nhảy đến vị trí khác trong chương trình tùy thuộc vào một số điều kiện nào đó. Điều này cho phép lựa chọn các hoạt động tương ứng phụ thuộc vào kết quả kiểm tra điều kiện. Lệnh này có hiệu quả rất lớn trong một chương trình điều khiển có nhiều sự lựa cho hoạt động khác nhau, và được gọi là lệnh nhảy có điều kiện. Giống như các tác vụ khác, điều kiện nhảy có thể là một nhánh logic đơn giản hay phức tạp.

Hoạt động

 Khi lệnh CJ được kích hoạt thì con trỏ lệnh nhảy đến vị trí xác định trong chương trình, bỏ qua một số bước chương trình nào đó. Như vậy, một số bước lệnh không được xử lý trong chương trình, làm tăng tốc độ quét chương trình.

hinh 1

Lưu ý:

Nhiều lệnh CJ có thể dùng chung một con trỏ đích

Các lệnh nhảy có thể được lập trình lồng nhau.

Mỗi con trỏ đích phải có duy nhất một con số. Dùng con trỏ P63 tương đương với việc nhảy tới lệnh END

Bất kỳ đoạn chương trình nào bị nhảy qua sẽ không được cập nhật trạng thái các ngõ ra khi có sự thay đổi trạng thái ở ngõ vào. Xem chương trình ở hình dưới: nếu X1 là ON và lệnh CJ được thi hành thì ngõ vào X1 và ngõ ra Ý bị bỏ qua, vì lệnh CJ buộc con trỏ lệnh nhảy tới con trỏ đích P0; khi lệnh CJ không còn tác dụng nữa thì X1 sẽ điều khiển Y1 như bình thường.

hình 2

Lệnh CJ có thể được dùng để nhảy qua hết chương trình, ví dụ: nhảy đến lệnh END hay trở về bước 0. Nếu nhảy trở về thì cần phải chú ý không được vượt qua thời gian cài đặt trong bộ định thì watchdog, nếu không PLC Mitsubishi sẽ báo lỗi.

hình 3


Công ty chúng tôi chuyên cung cấp các thiết bị điện công nghiệp với chất lượng cam kết và thời gian giao hàng ngắn nhất. Nếu quí khách hàng có nhu cầu xin vui lòng liên hệ qua tổng đài: 1900.6040 để biết thêm chi tiết

Đăng Ký Email Nhận Tin Khuyến Mãi
top